Phong thủy >> Các công trình độc đáo

Các công trình độc đáo ở Singapore

Esplanade – Nhà hát trên Vịnh

Hãy quan sát Esplanade – Nhà hát trên Vịnh và khu phức hợp Marina Bay Sands vừa xuất hiện, cả hai công trình này đều được các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế. Một số điểm nhấn kiến trúc khác có thể kể đến là những tòa nhà di sản và nhà bảo tồn, mở ra câu chuyện đằng sau mỗi tòa nhà để có cái nhìn sâu sắc hơn về quá khứ của Singapore.

Esplanade – Nhà hát trên Vịnh

Hãy quan sát Esplanade – Nhà hát trên Vịnh và khu phức hợp Marina Bay Sands vừa xuất hiện, cả hai công trình này đều được các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế. Một số điểm nhấn kiến trúc khác có thể kể đến là những tòa nhà di sản và nhà bảo tồn, mở ra câu chuyện đằng sau mỗi tòa nhà để có cái nhìn sâu sắc hơn về quá khứ của Singapore.

Esplanade - nhà hát với diện tích 6 hecta nằm ở trung tâm vịnh Marina, được xem là "cái rốn" của Singapore hiện đại. Nơi đây rất gần trung tâm thành phố, bao quanh là hàng loạt khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và khu trung tâm mua sắm.

Hoành tráng và độc đáo, nhà hát hình trái sầu riêng này là một cụm phức hợp các nhà hát, phòng hòa nhạc, phòng biểu diễn... Có lẽ ai từng đến đây đều không khỏi trầm trồ trước Esplanade 2.000 chỗ ngồi mô phỏng theo kiến trúc nhà hát opera hình móng ngựa kinh điển của châu Âu, sân khấu lớn nhất Singapore, thích hợp cho nhiều loại hình biểu diễn.

Giới sành nhạc sẽ hài lòng với hệ thống âm thanh hoàn hảo do nhà âm học lừng danh Russel Johnson thiết kế trong phòng hòa nhạc 1.600 chỗ ngồi. Trên thế giới hiện nay chỉ có 5 phòng hòa nhạc có trang bị hệ thống âm thanh đặc biệt như vậy.

Khi đã thỏa mãn với không gian kiến trúc nhà hát hiện đại thì khu sân khấu ngoài trời của nhà hát, nằm đối diện với công viên Sư tử biển và nhìn ra khu trung tâm tài chính Singaporer sẽ là nơi lý tưởng để thưởng thức những âm thanh, sắc màu và hương vị cuộc sống nơi này.

Sau những thời khắc hưởng thụ nghệ thuật và âm nhạc, ngày nghỉ sẽ còn tiếp tục với những thú vui ăn uống, sắm sửa cho tới tận khuya tại khu Ẩm thực và mua sắm Esplanade Mall. Trải dài trên 3 tầng lầu với diện tích tổng cộng gần 8.000 m2, Esplanade Mall là nơi lý tưởng cho các hoạt động ăn uống, thư giãn về đêm. Các cửa hiệu mở cửa từ 10h đến 22h, còn nhà hàng và câu lạc bộ thì mở cửa từ lúc ăn trưa đến tận lúc kết thúc các sô diễn đêm.

Cầu Helix Bridge

Nối giữa Vịnh Marina Bay và Marina Centre, Cầu Helix Bridge đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tiếp theo của Singapore. Cầu Helix Bridge tọa lạc ngay cạnh Cầu Benjamin Sheares Bridge, dọc cây cầu giao thông Bayfront Bridge. Chiếc cầu vòng cung đầu tiên trên thế giới này được khánh thành vào ngày 24 tháng 4 năm 2010.

Chiếc cầu nối dành cho khách bộ hành dài nhất Singapore 280m này là chiếc cầu có cấu trúc “xoắn kép” đầu tiên trên thế giới, do một liên minh thiết kế quốc tế gồm Công ty kiến trúc Úc Cox Group, Công ty Arup, và Công ty Architects 61 tại Singapore hợp tác thiết kế. Lấy cảm ứng từ khái niệm âm dương trong văn hóa châu Á, chiếc cầu có lối kiến trúc độc đáo này được cho là sẽ mang đến phú quý, hạnh phúc, sự trù phú cho Vịnh Marina Bay.

Cầu Helix Bridge là một kiệt tác kiến trúc với độ chính xác rất cao. Thiết kế hình vòng cung được tạo nên từ hai bộ phận vòng cung bằng thép đối nhau, gắn với nhau bằng rất nhiều các thanh nối, thể hiện ý nghĩa “cuộc sống và sự kế tục ”, “sự tái sinh”, “sự giàu có trường tồn” và “sự phát triển”. Tất cả kết hợp với nhau tạo thành cấu trúc của ADN.
Một trong những chiếc cầu nối sẽ nối với ba khu vườn cảng tại Marina South, Marina East, và Marina Centre, tạo thành một vòng cảng công cộng liên tục, trong khi cầu Double Helix Bridge vẫn được nối với Marina Bay Sands, Đu Quay Singapore Flyer và Khu Vườn bên vịnh.

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Singapore về phía chân trời, theo dõi các sự kiện diễn ra trên Vịnh tại một trong năm đài vọng cạnh có vị trí chiến lược tại đây. Các vòm làm bằng kính thủy tinh và kính thép mang lại bóng mát và chỗ ngồi tại những điểm nghỉ chân. Hãy ngắm nhìn các bức tranh vẽ của các nghệ sĩ trẻ tuổi dọc khu cầu nối. Bạn có thể mang đến cho mình một trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa khi đi ngang chiếc cầu vào lúc đêm xuống. Những ánh đèn về đêm sẽ thắp sáng cấu trúc thép, mang lại nhiều cảm giác khác lạ hơn cho người tham quan. Để có trải nghiệm đáng nhớ, đừng quên viếng thăm kiệt tác kiến trúc tọa lạc tại trung tâm thành phố này.

Marina Bay Sands Hotel và Sands SkyPark

Là điểm giải trí mới nhất của Singapore, Marina Bay Sands Hotel mang đến cho du khách nơi ở, trải nghiệm mua sắm và ẩm thực cao cấp, hệ thống tiện ích giải trí, hội nghị và triển lãm đẳng cấp thế giới.

Đây là khách sạn lớn nhất tại Singapore, với ba tòa tháp cao 55 tầng, 2.560 phòng nghỉ sang trọng cùng 18 chủng loại phòng khác nhau. Khách sạn có 230 phòng cao cấp cung cấp dịch vụ phục vụ và chế độ ưu tiên dành cho khu vực VIP. Từ tất cả các phòng, du khách đều có thể ngắm ra Biển Đông hay Vịnh Marina Bay cũng như chân trời Singapore. Khách sạn cung cấp đa dạng các trải nghiệm ẩm thực, trong đó có nhà hàng hoạt động cả ngày Rise và Jin Shan Lou - một nhà hàng có thể đáp ứng nhu cầu của cả những thực khách khó tính nhất với các món ăn Trung Hoa thượng hạng.

Với tòa nhà dốc (góc nghiêng khoảng 26 độ) và một cạnh thẳng nối từ Tầng 23 để tạo thành một tòa nhà đơn, Khách Sạn Marina Bay Sands là một trong những khách sạn phức hợp tốt nhất từ trước đến nay. “Khu Vườn Treo” boiugainvillea kéo dài khắp các ban công nhìn hướng ra biển, mang lại một nền cảnh tuyệt đẹp, và nối dài đến tận Khu vườn sắp mở cạnh Vịnh.

Tại Khách Sạn Marina Bay Sands Hotel còn có Con Đường Nghệ Thuật Marina Bay Sands Art Path, trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Cách bố trí quy mô lớn của khách sạn mang đến một không gian, cảm xúc và nội thất tuyệt vời cho nơi đây. Nhờ đó, bạn có cơ hội chính mắt trải nghiệm và cảm nhận nhiều tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn tại cùng một địa điểm. Các tác phẩm tạo thành một con đường nối dài từ sảnh ngoài trời của tòa khách sạn tại tầng 23 cho đến ngoại thất của tòa nhà, sau đó vòng trở lại xuyên tòa nhà. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật ủy thác lớn nhất được hoàn thành như là một phần của quá trình kiến trúc tích hợp mà bạn nhất định phải ngắm nhìn và trải nghiệm.

Nằm trên đỉnh của ba tòa tháp khách sạn là Công Viên Sands SkyPark, 200 mét về phía chân trời, mang đến điểm vọng cảnh 360 độ về phía chân trời Singapore. Kiệt tác kiến trúc này là một ốc đảo nhiệt đới rộng 1,2 hécta, cao hơn Tháp Eiffel, và đủ rộng để đậu 4,5 chiếc máy bay phản lực A380. Nơi đây có mút chìa đỡ bao lơn công cộng lớn nhất thế giới, với điểm vọng cạnh, khu vườn tươi tốt, nhà hàng và hồ bơi bất tận. Với nhà hàng và quán bar đặc biệt, một điểm vọng cảnh tuyệt vời cũng hồ bơi lớn dài 150m, một chuyến viếng thăm tới một tuyệt tác xây dựng này sẽ để lại cho bạn những ký ức khó quên.

Vòng quay khổng lồ ở Singapore
 
Trong nỗ lực nhằm thu hút khách du lịch, chính phủ của đảo quốc sư tử đã xây dựng một vòng đu quay khổng lồ mang tên Singapore Flyer với chi phí 143 triệu USD.

Singapore Flyer  cao 178m tương đương chiều cao một tòa nhà 45 tầng và cao hơn vòng đu quay London Eye nổi tiếng nằm bên bờ sông Thames ở Anh quốc, vốn cao 135m. Vòng đu quay có 28 toa, mỗi toa chở được 25 người, quay mỗi vòng mất 37 phút.

Singapore Flyer tọa lạc ngay bên vịnh Marina. Từ trên Singapore Flyer, du khách có thể nhìn ngắm phong cảnh cách xa đến 45km và có thể nhìn thấy hai nước láng giềng Malaysia và Indonesia.

Khu vườn Trung Hoa

Hãy sống lại trong thế giới tâm linh của một Trung Hoa cổ đại cùng chuyến tham quan khu vườn Trung Hoa thanh bình. Được xây dựng theo phong cách hoàng đế Trung Hoa phương Bắc về cảnh quan và kiến trúc, khu vườn được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Đài Loan Yuen-Chen Yu.

Nổi bật trên khu vườn được cắt tỉa gọn gàng là những ngôi chùa uy nghiêm, được xây dựng để hài hòa với môi trường tự nhiên. Hãy đắm mình trong sự yên bình  khi đi dạo dọc theo những con đường mòn uốn khúc và ngắm nhìn vẻ đẹp mê hoặc của các tầng cây xen kẽ nhau, những phiến đá và dòng suối êm đềm.

Khu vườn cây cảnh theo phong cách Tô Châu này với 1.000 cây cảnh bonsai nhập khẩu từ Trung Quốc là một địa điểm “nhất định phải đến”. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nghệ thuật cổ đại về cách uốn các cây bonsai tao nhã tại Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Bonsai. Khu vườn này được kết nối với một khu vườn Nhật Bản gần đó bằng một chiếc cầu có tên gọi “Pai Hung Ch'iao” hay “White Rainbow Bridge” (Cây cầu vồng trắng), được xây dựng theo cảm hứng từ cây cầu 17 nhịp tại Cung điện Mùa hè ở Bắc Kinh.

SAIGON_IEC ( Theo  Your  Singapore)

  • Bản quyển thuộc về TẬP ĐOÀN HOÀNG GIA       - Địa chỉ: LK 4B(4A), Khu đô thị mới Mỗ Lao, Phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0902 19 59 59/ 090 421 5959                    - Email: tapdoanhoanggia.vn@gmail.com