Phong thủy >> Chuyên đề ngoại thất

Nồng ấm mùa đông

Sang trọng, tiện nghi và nồng ấm màu sắc Á Đông - đó là điều chủ nhân căn hộ này mong muốn khi cải tạo, bài trí lại không gian nội thất.

Căn hộ rộng 160m2 ban đầu có tới bốn phòng ngủ, phần dành cho phòng sinh hoạt chung, bếp - bàn ăn lại hơi chật chội; trong khi gia đình chủ nhân chỉ cần ba phòng ngủ và nhiều diện tích hơn cho không gian chung.



Để giải quyết yêu cầu đó, người thiết kế đã bỏ vách ngăn của phòng ngủ thứ tư, tạo thành phòng ăn mở liên thông với không gian sinh hoạt chung - tiếp khách và bếp (xem sơ đồ mặt bằng hiện trạng và cải tạo nội thất).



 

Góc nhìn thoáng rộng nhờ ô cửa sổ lớn và vách kính

Điều này giúp cả khu vực trên có thêm ánh sáng tự nhiên, mở rộng các hướng nhìn và tạo được view đẹp cho bàn ăn qua ô cửa sổ rộng. Mảng tường nặng nề ngăn giữa sảnh đón và bếp cũng được phá dỡ để thay bằng vách kính kết hợp với giá trang trí, giúp mở rộng tầm nhìn cho bếp và phòng sinh hoạt chung.

Không gian mở dành cho sinh hoạt chung - tiếp khách và bếp



Giải pháp chính tạo dấu ấn cho nội thất căn hộ là sử dụng những mảng màu mạnh, tương phản: cam - nâu và trắng xuyên suốt từ phòng khách qua bếp, tới bàn ăn và phòng ngủ. Khi được kết hợp với ánh sáng đèn màu vàng và màu nâu của đồ gỗ, toàn căn hộ toát lên không khí sang trọng, ấm áp, thân thiện.


Những mảng màu mạnh, tương phản, thêm ấm áp thân thiện dưới ánh đèn vàng


 

Gam màu trầm ấm được nhắc lại tại các góc décor từ phòng khách tới bếp, bàn ăn


Đồ nội thất tiện nghi, hiện đại có kiểu dáng đơn giản, không nhiều chi tiết; đẹp về tỷ lệ, về chất liệu và trình độ hoàn thiện. Quan trọng hơn cả là khi chúng kết hợp với từng không gian chức năng sẽ đạt hiệu quả cao về công năng sử dụng và tính thẩm mỹ, đồng thời giúp chủ nhà có thể linh hoạt mỗi khi muốn bài trí, décor lại tổ ấm của mình.


 

Đã nghe ấm nồng giấc ngủ đêm đông…


  • Bản quyển thuộc về TẬP ĐOÀN HOÀNG GIA       - Địa chỉ: LK 4B(4A), Khu đô thị mới Mỗ Lao, Phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0902 19 59 59/ 090 421 5959                    - Email: tapdoanhoanggia.vn@gmail.com