Phong thủy >> Chuyên đề tư vấn

Trường hợp không phải xin phép xây dựng

Câu Hỏi

Xin cho biết những trường hợp cụ thể nào không phải xin phép xây dựng? Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ ở nông thôn, những trường hợp nào thuộc diện không phải xin cấp giấy phép xây dựng? Xin cảm ơn.

Câu Trả Lời

Căn cứ Luật xây dựng, nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 7-2-2005, nghị định 112/2006/NĐ-CP ngày 29-9-2006. Các công trình không cần lập thủ tục xin phép xây dựng, gồm:

1. Công trình thuộc bí mật nhà nước.

2. Công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.

3. Công trình tạm phục vụ xây dựng công trình.

4. Công trình đã có thiết kế cơ sở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở.

5. Công trình xây dựng theo tuyến không đi qua đô thị nhưng phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt thuộc dự án đầu tư xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

6. Công trình xây dựng thuộc dự án đô thị, khu công nghiệp, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

7. Các công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình.

8. Công trình hạ tầng kỹ thuật quy mô nhỏ thuộc vùng sâu, vùng xa.

9. Nhà ở riêng lẻ thuộc vùng sâu, vùng xa không thuộc đô thị; điểm dân cư nông thôn chưa có quy hoạch xây dựng được duyệt.

Đối với nhà ở riêng lẻ dọc các tuyến đường hiện hữu từ 12m trở lên tại các huyện ngoại thành không thuộc điểm dân cư tập trung, thuộc khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000, tỷ lệ 1/500, nằm ngoài phạm vi 100m tính từ tim đường hiện hữu về mỗi bên thì được miễn Giấy phép xây dựng. Chủ đầu tư thực hiện việc đăng ký xây dựng tại UBND xã theo quy định.

  • Bản quyển thuộc về TẬP ĐOÀN HOÀNG GIA       - Địa chỉ: LK 4B(4A), Khu đô thị mới Mỗ Lao, Phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0902 19 59 59/ 090 421 5959                    - Email: tapdoanhoanggia.vn@gmail.com